สวัสดีค่ะทุกคน นี่เป็นการตั้งกระทู้ครั้งแรกของเรา หากเรียบเรียงประโยคให้เกิดความสบสนหรือใช้คำไม่ถูกต้อง กราบขออภัยไว้ล่วงหน้านะคะ
ประมาณวันที่ 3 ธันวาคม 2559 เราได้แลกซื้อแทบเลตทรูมา 1 เครื่อง โดยมีสัญญารายเดือน 1 ปี เดือนละ 499 บาท สถานที่คือ หน้าแมคโคร ชัยภูมิ ช่วงเวลาประมาณ 10-11 โมงเช้า
ประมาณวันที่ 7 ธันวาคม 2559 แทบเลตดับไปเอง เปิดไม่ติด เราเลยลองชาร์จเพราะคิดว่าแบตหมด แต่เสียบสายชาร์จแล้วก็ไม่มีอะไรขึ้นเลย สรุปคือเครื่องดับไปเองเฉยๆ เราเลยตัดสินใจไปที่ศูนย์หรือช็อปทรูในเมืองชัยภูมิ(อยู่ในโลตัส ชัยภูมิ)
พอไปถึงเราถามว่าขอเปลี่ยนเครื่องได้ไหม เพราะเราใช้ไม่ถึง 7 วัน ทางช็อปบอกว่าเครื่องหมด แต่ทาง จนท ก็ไม่ได้ประสานหรือสอบถามไปยังสาขาอื่นๆว่ามีสาขาไหนที่มีเครื่องให้เราเปลี่ยนได้บ้าง เราเลยจำใจยอมส่งซ่อม 21 วัน
ต่อมาวันที่ 22 ธันวาคม ได้รับข้อความว่าได้ดำเนินการเรียบร้อยแล้ว (ทางโทรศัพท์อีกเครื่องของเราเอง) เราจึงไปรับแทบเลตที่สาขาที่เราส่งซ่อม (ใช้ซ่อมเวลา 15 วัน)
หลังจากเราได้รับเครื่องมา ไม่แน่ใจว่า 1 วัน เครื่องก็ดับไปเองอีกรอบ เราก็พยายามชาร์จแบตนึกว่าแบตหมด แต่ไม่ใช่ค่ะ ปรากฏว่าอาการเดิมคือเครื่องดับไปเองเฉยๆ เราเลยทักอินบ็อกไปเพจ
https://www.facebook.com/TrueMoveH หรือเรียกง่ายๆว่าเพจของทรู แจ้งปัญหาไปยังแอดมิน แอดมินก็บอกว่าจะตรวจสอบให้
ในระหว่างรอหวานวันเราก็พยายามหาวิธีที่จะทำให้เครื่องติดโดยเอาแทบเลตไปชาร์จในรถ ซึ่งได้ผลค่ะ แทบเลตขึ้นเปอร์เซ็นแบตอีกรอบ แต่ก่อนดับแบตมีประมาณ 40% ทำไมตอนชา์จเปอร์เซ็นแบต 0% ? หลังจากนั้นก็ชาร์จจนได้ 10% เลยเอามาชาร์จในบ้านเหมือนเดิม แบตเต็มปกติเล่นได้ปกติ ผ่านไป 2-3 วัน เป็นเหมือนเดิมอาการเดิม เราก็ทำเหมือนเดิมคือชาร์จในรถ
เราติดต่อแอดมินว่าเรื่อยๆจนถึงวันนี้ วันที่ 8 มกราคม 2560 สิ่งที่เราได้มาตลอดคือคำว่า"กำลังตรวจสอบ แล้วจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ" เรารอมา 17 วันเต็มๆ
**เมื่อวาน 7 มกราคม 2560 แทบเลตก็เป็นอีก เราใช้เทคนิคเดิม แต่รอบนี้ไม่ได้และไม่มีอะไรขึ้นเลย พอชาร์จในบ้านก็ขึ้นคำว่าทรู ขึ้นเปอร์เซ็นแบต 0% (ก่อนจะดับแบตมีประมาณ 70%) แต่ก็ดับไปอีก ไม่ติดเลย (รวมๆแล้วได้ใช้แทบเลตไม่ถึง 20 วันเลย) เราเสียความรู้สึกมากๆที่ต้องมาเจออะไรแบบนี้ เรารู้สึกเหมือนโดนทรูเอาของพังๆมาขายให้เรา พอมีปัญหาก็ไม่ทำอะไรเลย
#เราขอยกเลิกสัญญาก็ไม่ได้ เราขอเปลี่ยนเครื่องใหม่ต้องแต่ 7 วันแรก จนทุกวันนี้ก็ยังมีความหวังว่าทรูจะให้ความเป็นธรรมกับเรา แต่ไม่มีเลยนอกจากว่าขึ้นอยุ่กับพิจารณาของเจ้าหน้าที่ เราเจอขนาดนี้คุณต้องพิจารณาอะไรอีกคะ ขอถามหน่อยเถอะ นี่ถ้าเราไม่มีโทรศัพท์ที่ใช้ก่อนหน้านี้(โทรศัพท์อีกเครื่องของ) เราคงไม่มีช่องทางการติดต่อใดเลย ไม่นึกถึงความเสียหายของเราบ้างหรอ?
นี่เป็นครั้งแรกของการเปิดใจใช้แทบเลตและซิมทรูของเราเพราะที่ผ่านมาใช้เครือข่ายอื่นมาตลอด และไม่เคยคาดคิดว่าจะมาเจอปัญหาซ้ำซ้อนขนาดนี้
เราขอความเป็นธรรมให้เราด้วยนะคะ ไม่รู้ว่าต้องรอไปอีกนานแค่ไหน รายเดือนก็ต้องจ่ายทั้งๆที่สภาพแทบเลตเป็นแบบนี้ ยกเลิกสัญญาก็ไม่ได้ ขอเครื่องใหม่ก็ไม่ได้ เราควรทำยังไงกับสิ่งที่เกิดขึ้นคะ?
ลิงค์คลิปที่ไลฟ์ให้ดูว่าเครื่องมีปัญหา
https://www.facebook.com/hanami.jung.7/videos/vb.100001262083570/1356865234365533/?type=2&theater
รูปแทบเลต
https://www.facebook.com/hanami.jung.7/media_set?set=a.1356920984359958.1073741917.100001262083570&type=3&pnref=story
ขอความเป็นธรรมให้เราด้วยค่ะ #แทบเลตทรู
ประมาณวันที่ 3 ธันวาคม 2559 เราได้แลกซื้อแทบเลตทรูมา 1 เครื่อง โดยมีสัญญารายเดือน 1 ปี เดือนละ 499 บาท สถานที่คือ หน้าแมคโคร ชัยภูมิ ช่วงเวลาประมาณ 10-11 โมงเช้า
ประมาณวันที่ 7 ธันวาคม 2559 แทบเลตดับไปเอง เปิดไม่ติด เราเลยลองชาร์จเพราะคิดว่าแบตหมด แต่เสียบสายชาร์จแล้วก็ไม่มีอะไรขึ้นเลย สรุปคือเครื่องดับไปเองเฉยๆ เราเลยตัดสินใจไปที่ศูนย์หรือช็อปทรูในเมืองชัยภูมิ(อยู่ในโลตัส ชัยภูมิ)
พอไปถึงเราถามว่าขอเปลี่ยนเครื่องได้ไหม เพราะเราใช้ไม่ถึง 7 วัน ทางช็อปบอกว่าเครื่องหมด แต่ทาง จนท ก็ไม่ได้ประสานหรือสอบถามไปยังสาขาอื่นๆว่ามีสาขาไหนที่มีเครื่องให้เราเปลี่ยนได้บ้าง เราเลยจำใจยอมส่งซ่อม 21 วัน
ต่อมาวันที่ 22 ธันวาคม ได้รับข้อความว่าได้ดำเนินการเรียบร้อยแล้ว (ทางโทรศัพท์อีกเครื่องของเราเอง) เราจึงไปรับแทบเลตที่สาขาที่เราส่งซ่อม (ใช้ซ่อมเวลา 15 วัน)
หลังจากเราได้รับเครื่องมา ไม่แน่ใจว่า 1 วัน เครื่องก็ดับไปเองอีกรอบ เราก็พยายามชาร์จแบตนึกว่าแบตหมด แต่ไม่ใช่ค่ะ ปรากฏว่าอาการเดิมคือเครื่องดับไปเองเฉยๆ เราเลยทักอินบ็อกไปเพจ https://www.facebook.com/TrueMoveH หรือเรียกง่ายๆว่าเพจของทรู แจ้งปัญหาไปยังแอดมิน แอดมินก็บอกว่าจะตรวจสอบให้
ในระหว่างรอหวานวันเราก็พยายามหาวิธีที่จะทำให้เครื่องติดโดยเอาแทบเลตไปชาร์จในรถ ซึ่งได้ผลค่ะ แทบเลตขึ้นเปอร์เซ็นแบตอีกรอบ แต่ก่อนดับแบตมีประมาณ 40% ทำไมตอนชา์จเปอร์เซ็นแบต 0% ? หลังจากนั้นก็ชาร์จจนได้ 10% เลยเอามาชาร์จในบ้านเหมือนเดิม แบตเต็มปกติเล่นได้ปกติ ผ่านไป 2-3 วัน เป็นเหมือนเดิมอาการเดิม เราก็ทำเหมือนเดิมคือชาร์จในรถ
เราติดต่อแอดมินว่าเรื่อยๆจนถึงวันนี้ วันที่ 8 มกราคม 2560 สิ่งที่เราได้มาตลอดคือคำว่า"กำลังตรวจสอบ แล้วจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ" เรารอมา 17 วันเต็มๆ
**เมื่อวาน 7 มกราคม 2560 แทบเลตก็เป็นอีก เราใช้เทคนิคเดิม แต่รอบนี้ไม่ได้และไม่มีอะไรขึ้นเลย พอชาร์จในบ้านก็ขึ้นคำว่าทรู ขึ้นเปอร์เซ็นแบต 0% (ก่อนจะดับแบตมีประมาณ 70%) แต่ก็ดับไปอีก ไม่ติดเลย (รวมๆแล้วได้ใช้แทบเลตไม่ถึง 20 วันเลย) เราเสียความรู้สึกมากๆที่ต้องมาเจออะไรแบบนี้ เรารู้สึกเหมือนโดนทรูเอาของพังๆมาขายให้เรา พอมีปัญหาก็ไม่ทำอะไรเลย
#เราขอยกเลิกสัญญาก็ไม่ได้ เราขอเปลี่ยนเครื่องใหม่ต้องแต่ 7 วันแรก จนทุกวันนี้ก็ยังมีความหวังว่าทรูจะให้ความเป็นธรรมกับเรา แต่ไม่มีเลยนอกจากว่าขึ้นอยุ่กับพิจารณาของเจ้าหน้าที่ เราเจอขนาดนี้คุณต้องพิจารณาอะไรอีกคะ ขอถามหน่อยเถอะ นี่ถ้าเราไม่มีโทรศัพท์ที่ใช้ก่อนหน้านี้(โทรศัพท์อีกเครื่องของ) เราคงไม่มีช่องทางการติดต่อใดเลย ไม่นึกถึงความเสียหายของเราบ้างหรอ?
นี่เป็นครั้งแรกของการเปิดใจใช้แทบเลตและซิมทรูของเราเพราะที่ผ่านมาใช้เครือข่ายอื่นมาตลอด และไม่เคยคาดคิดว่าจะมาเจอปัญหาซ้ำซ้อนขนาดนี้
เราขอความเป็นธรรมให้เราด้วยนะคะ ไม่รู้ว่าต้องรอไปอีกนานแค่ไหน รายเดือนก็ต้องจ่ายทั้งๆที่สภาพแทบเลตเป็นแบบนี้ ยกเลิกสัญญาก็ไม่ได้ ขอเครื่องใหม่ก็ไม่ได้ เราควรทำยังไงกับสิ่งที่เกิดขึ้นคะ?
ลิงค์คลิปที่ไลฟ์ให้ดูว่าเครื่องมีปัญหา https://www.facebook.com/hanami.jung.7/videos/vb.100001262083570/1356865234365533/?type=2&theater
รูปแทบเลต https://www.facebook.com/hanami.jung.7/media_set?set=a.1356920984359958.1073741917.100001262083570&type=3&pnref=story